Hạt óc chó – Món ăn vặt chứa giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Hạt óc chó được đánh giá là một trong những loại hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Loại hạt này còn có mùi thơm và vị béo nên khi chế biến món ăn sẽ tạo nên hương vị rất ngon. Vậy thành phần chủ yếu có trong loại hạt được ưa chuộng này là gì? Tác dụng của sản phẩm dành cho sức khỏe của con người gồm những gì và mua ở đâu uy tín, giá rẻ? Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để cùng tìm ra đáp án chính xác nhất. 

Tìm hiểu chung về hạt óc chó

Dần trở thành loại hạt được sử dụng phổ biến hiện nay. Loại hạt này có rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Chúng được sử dụng nhiều ở Úc và Mỹ nhưng gần đây mới được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. 
Vỏ của loại hạt này khá dày và có độ bóng, nhân bên trong giòn và có vị béo ngậy. Hiện nay, loại hạt này được bán dưới dạng nguyên chất, hoặc rang chín thêm muối hoặc không trên thị trường. Bạn có thể sử dụng loại hạt này để làm món ăn vặt hàng ngày. Cũng có thể kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo món ăn ngon như salad, bánh ngọt,…
Bên trong hạt có chứa lượng chất chống oxy hóa cao và nhiều axit béo omega-3. Do vậy khi con người sử dụng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa ung thư, tim mạch và phát triển não bộ tốt.
Hạt óc chó - Món ăn vặt chứa giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Hạt óc chó chứa giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Thành phần có trong hạt óc chó gồm những gì? 

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại lựa chọn loại hạt này làm món ăn vặt hàng ngày. Thực tế thành phần dinh dưỡng chứa trong hạt rất nhiều, bao gồm: 

Hàm lượng dinh dưỡng cao 

Có thể dễ dàng nhận ra rằng, hàm lượng dinh dưỡng của các chất trong hạt óc chó là rất cao. Theo nghiên cứu, cứ 30g hạt thì sẽ có hàm lượng được phân chia như sau: 
  • 185 Calo trong thành phần hạt
  • 4% lượng nước 
  • 4,3 gram protein 
  • 3,9 gram carb 
  • 1,9 gram chất xơ
  • 0,7 gram đường 
  • Hàm lượng chất béo lên tới 18,5 gram.

Hàm lượng chất béo cực cao trong hạt óc chó

Hàm lượng chiếm giữ cao nhất của loại hạt này là chất béo với khoảng 65%. Chính vì vậy, sản phẩm có chứa hàm lượng calo cao và cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. 
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất béo chứa trong hạt không hề gây hại cho sức khỏe. Hầu hết chất béo của hạt đều nằm trong dạng chưa bão hòa đa gồm Axit béo Omega-3 và Omega-6. Những loại axit béo này có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của người dùng. 

Lượng khoáng chất và vitamin trong hạt óc chó rất tốt cho sức khỏe

Ngoài chất béo tốt cho sức khỏe thì loại hạt này còn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết như: 
  • Phốt pho (P): Khoáng chất này giúp xương trở nên chắc khỏe hơn.
  • Đồng (Cu): Tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng sức khỏe của xương, hệ thần kinh và bảo vệ tim mạch tốt hơn. 
  • Axit folic (vitamin B9): Giúp bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu, đảm bảo con khỏe mạnh, hạn chế tình trạng dị tật. 
  • Mangan (Mn): Khoáng chất này giúp cơ thể có thể hấp thụ canxi tốt, cải thiện tình trạng xương. 
  • Vitamin E: Đây là chất giúp cải thiện vẻ đẹp của da khi thường xuyên sử dụng. 
  • Vitamin B6: Tăng cường hệ miễn dịch, tăng tạo máu và hỗ trợ thần kinh tốt hơn. 
Hạt óc chó - Món ăn vặt chứa giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Món ăn vặt chứa giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Một số hợp chất tốt cho sức khỏe có trong hạt óc chó 

Các hợp chất thực vật được tổng hợp trong loại hạt này cũng mang đến rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho người dùng. Trong đó bao gồm những hợp chất sau đây: 
  • Axit phytic (phytate): Hợp chất này rất lợi cho sức khỏe vì có khả năng chống oxy hóa. Tuy nhiên, cần cân bằng dinh dưỡng phù hợp vì hợp chất này khiến cơ thể giảm hấp thụ chất sắt và kẽm. 
  • Axit ellagic: Chất này có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch cho con người. 
  • Melatonin: Chất chống oxy hóa giúp mang đến giấc ngủ sâu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 
  • Catechin: Thành phần nay vô cùng tốt cho sức khỏe, cải thiện tim mạch cho con người vô cùng tốt. 

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng hạt óc chó thường xuyên 

Với thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, loại hạt này có rất nhiều lợi ích. Một vài lợi ích có thể điểm qua khi sử dụng sản phẩm thường xuyên như: 
  • Hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện cho trẻ: Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là omega -3. Loại hạt này giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và cả thể chất. 
  • Cải thiện chức năng của xương: Với nhiều hợp chất tốt cho xương, tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ về bệnh xương khớp, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai. 
  • Mang đến giấc ngủ sâu, giúp da đẹp hơn: Với hàm lượng Vitamin E và hợp chất Melatonin, loại hạt này giúp con người có giấc ngủ sâu. Đồng thời giúp chống lão hóa và cải thiện làn da tốt. 
  • Tăng cường và cải thiện sức khỏe cho hệ tim mạch: Chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin và các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe của hệ tim mạch. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch hiệu quả. 
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của hạt óc chó. Hãy bổ sung loại hạt này vào chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe cho gia đình. Nếu muốn đặt mua sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo và đúng giá. Truy cập ngay vào https://duytaphoa.vn/ hoặc liên hệ 0986.956.074 – 08.1900.9026 để được tư vấn.