Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt của Tạp Hóa Bé Na

Bạn đang muốn kinh doanh đồ ăn vặt? Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu và cần quan tâm đến những vấn đề gì? Hãy tham khảo ngay nội dung tại bài viết này. Tạp Hóa Bé Na sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi kinh doanh cho những ai cùng chí hướng với đồ ăn vặt. 

Thời điểm nào kinh doanh đồ ăn vặt tốt nhất?

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay đều muốn khởi nghiệp. Thế nhưng, vấn đề của họ là “Không biết khi nào nên bắt đầu mới thích hợp”. 

Cơ bản nhiều bạn rất hay đặt câu cửa miệng “Hết thời gian này mình sẽ bán cái kia…” Nhưng qua lâu như thế cũng chẳng thấy cửa hàng nào ra đời. Kinh nghiệm bắt đầu cho kinh doanh đồ ăn vặt là “Lên kế hoạch và triển khai ngay nếu đủ kinh phí”. 

Thực tế mở cửa hàng không đơn giản, bạn phải thực hiện rất nhiều việc như:

  • Nghiên cứu thị trường
  • Nghiên cứu đối thủ
  • Xác định khách hàng mục tiêu
  • Lên kế hoạch kinh doanh và chi phí
  • Lên danh sách sản phẩm cần bán và tìm nhà cung cấp
  • Lên kế hoạch tiếp thị cho cửa hàng ngắn hạn, dài hạn
  • Nếu bán cửa hàng truyền thống thì có thêm phần mua thiết bị, thuê mặt bằng (hoặc tận dụng mặt bằng có sẳn). 
  • Thuê nhân viên (nếu cần)
Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt của Tạp Hóa Bé Na
Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt

Nên kinh doanh các mặt hàng đồ ăn vặt nào?

Khi nhắc đến đồ ăn vặt, nhiều bậc phụ huynh thường bảo “Ôi! Đồ ăn không có dinh đưỡng”. Do đó, chúng tôi khuyên bạn tập trung vào các sản phẩm vừa độc đáo lại giàu dưỡng chất.

Các loại hat và ngũ cốc

Hãy tập trung vào các loại đồ ăn vặt bổ dưỡng được nhiều người ưa thích nhất. Với các sản phẩm như: Hạt óc chó, hạt dẻ, hạt đều, ngũ cốc Beone,…. 

Kinh doanh đồ ăn vặt với một số loại đồ khô

Các loại khô như: Khô gà lá chanh, khô bò,…. đang được nhiều người trẻ ưu ái lựa chọn. Nguyên nhân vì chúng khá ngon, có thể phối hợp ăn với một số loại thức ăn khác. 

Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt của Tạp Hóa Bé Na
Kinh doanh đồ ăn vặt đồ khô

Đa dạng các loại hình dịch vụ để thuận tiện cho khách hàng

Bán hàng tại tiệm tạp hóa

Lựa chọn bán tại cửa hàng chủ yếu xuất phát từ thói quen mua đồ ăn vặt ở cửa hàng của nhiều bạn trẻ. Thông thường họ ngại đợi lâu và tiện đường sẽ đến tiệm mua về ăn trong ngày.

Nên kinh doanh đồ ăn vặt tại website, trang thương mại điện tử 

Không thể phũ nhận ưu điểm của bán hàng ở cửa hàng. Nhưng với nhiều bạn sinh viên, nhân viên văn phòng thì đặt hàng online sẽ được họ hưởng ứng hơn. Bởi nó thuận tiện và không mất nhiều thời gian di chuyển.

Nếu như bạn có điều kiện, tốt nhất nên kết hợp cả hai hình thức. Còn với người mới khởi nghiệp, hãy ưu tiên cho bán đồ ăn vặt online nhé.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt của Tạp Hóa Bé Na
Kinh doanh đồ ăn vặt trên các sàn thương mịa điện tử

Yếu tố hiện đại trong kinh doanh đồ ăn vặt

Đây là điều mà nhiều cửa hàng kiểu cũ không đáp ứng được. Đồ ăn vặt xác thực là món ăn hướng đến các bạn trẻ. Vậy nên yếu tố hiện đại sẽ được nhiều người đánh giá cao.

Trang trí cửa hàng phong cách riêng

Dù là cửa hàng ngoài đời hay cửa hàng online, chúng tôi khuyên bạn nên quan tâm đến tính thẩm mỹ. Xây dựng hình ảnh thân thiện, tiện ích, hiện đại.

Xây dựng tài khoản bán đồ ăn vặt trên các trang mạng xã hội

Những người mới bắt đầu kinh doanh nên tìm kiếm khách hàng từ mạng xã hội. Bởi đây là kênh nhiều giới trẻ sử dụng nhất. Với bán hàng truyền thống thì nhóm khách hàng chỉ tập trung trong khu vực. Nhưng bán hàng online lại khác, bạn có thể bán mở rộng toàn quốc.

Cần quan tâm đến khách hàng khi kinh doanh đồ ăn vặt

Trong quá trình kinh doanh, chúng tôi nhận thấy được khách hàng là nguồn doanh thu của cửa hàng. Vậy nên, bạn không nên bỏ lỡ bất kỳ một vị khách nào.

Quan tâm đến sở thích của khách

Không ngừng nghiên cứu thị trường, cập nhật xu thế, đa dạng hóa sản phẩm theo sở thích của khách. Sẳn sàng cung cấp các mặt hàng khách có nhu cầu cao. Đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cho thực khách.

Phản hồi sớm nhất khi khách hàng liên hệ

Nhiều cửa hàng online phản hồi rất chậm. Khách đến hỏi sản phẩm phải qua một ngày mới có người trả lời. Đây là một điểm trừ cho cửa hàng đấy. Đó cũng là lý do chúng tôi khuyên bạn cần phải tương tác với khách hàng nhanh nhất có thể. Nếu như bạn không đủ nhân viên, hãy đăng ký các phần mềm quản lý, trả lời tự động cho khách.

Một số lưu ý từ kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt tại Tạp Hóa Bé Na

Nội dung cuối cùng trong bài viết này, chúng tôi muốn nhắc bạn một vài điều. Để kinh doanh thành công không chỉ có một kế hoạch tốt, mà chúng ta còn cần:

  • Đảm bảo nguồn gốc đồ ăn vặt uy tín
  • Luôn đa dạng sản phẩm và đảm bảo chất lượng
  • Luôn hỗ trợ khách hàng nhanh nhất
  • Chính sách giao hàng phù hợp và đổi trả rõ ràng
  • Đặc biệt với kinh doanh cửa hàng hãy nghiên cứu về luật kinh doanh

Với những chia sẻ trên đây, Tạp Hóa Bé Na hy vọng những ai đang muốn kinh doanh đồ ăn vặt có khởi đầu may mắn. Chìa khóa thành công trong kinh doanh là hai chữ Tín – Tâm. Hãy luôn kinh doanh uy tín và thật sự có tâm. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Nếu như bạn đang muốn thưởng thức đồ ăn vặt. Hãy đặt hàng nhanh tại tiệm Tạp Hóa Bé Na ngay hôm nay.

>> Xem thêm: Đậu phộng tỏi ớt, giòn ngon ăn mãi không chán