Người dùng Galaxy Z Fold3 “quay về” tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro

Những tên tuổi đình đám đã gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ 8x, 9x như Mario hay Pikachu, nay lại được sống dậy mạnh mẽ ngay bên trong siêu phẩm Galaxy Z Fold3.

Ra đời từ những năm 2004-2005, thế hệ Nintendo DS đầu tiên được giới thiệu đã gây chấn động bởi thiết kế gập vỏ sò độc đáo cùng khả năng chơi game trên 2 màn hình tách biệt chưa từng có trước đây. Chính điều này, không chỉ gây tiếng vang ở thời điểm ra mắt mà còn trực tiếp đưa Nintendo DS trở thành một trong những hệ máy chơi game cầm tay huyền thoại được game thủ trên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt. Những nhân vật như Mario, Link và đặc biệt là Pikachu trong tựa game Pokemon đình đám cũng từ đó mà trở thành kỷ niệm tuổi thơ của biết bao thế hệ game thủ Việt.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 1.

Mặc dù những chiếc Nintendo DS giờ đây đã không còn được sản xuất, tuy nhiên có một tin vui khiến fan hâm mộ của những tựa game Nintendo trên toàn thế giới nức lòng chính là việc các nhân vật cùng những trò chơi ký ức này vẫn được sống dậy mạnh mẽ trong một hình hài hoàn toàn mới.

Cảm hứng gập mở “huyền thoại” tạo nên cơn sốt retro

Trở thành chiếc smartphone đắt giá nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 được xem như một biểu tượng hoàn hảo của thời trang đẳng cấp kết hợp cùng những tiến bộ công nghệ ưu việt. Nét hấp dẫn của siêu phẩm này đến từ những trải nghiệm độc đáo thú vị, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng đa dạng phá cách mà không có chiếc smartphone nào ở thời điểm hiện tại có thể làm được. Mặt khác, khả năng gập mở trên Galaxy Z Fold3 lại chính là điểm tương đồng đặc biệt với thế hệ máy chơi game “huyền thoại”, tạo nguồn cảm hứng để siêu phẩm này dễ dàng hóa thân sang một vai trò mới.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 2.

Nhờ thiết kế có một không hai này, kết hợp tài tình với chương trình giả lập độc đáo, Galaxy Z Fold3 đã biến hóa trở thành một chiếc máy chơi game cầm tay Nintendo DS “thứ thiệt” khơi gợi cảm xúc tuổi thơ của biết bao game thủ thế hệ 8x, 9x gạo cội. Điều này không chỉ mang đến sự hoài niệm trong lòng game thủ khi được sống lại những ký ức đã qua mà còn tạo nên một cơn “sốt” đích thực – trào lưu chơi game retro độc đáo mà giới trẻ không thể bỏ qua.

Tận hưởng game Nintendo DS dễ dàng chỉ trong một nốt nhạc

Nếu như trước đây, chỉ có những người dùng Nintendo DS mới có “đặc quyền” quay về tuổi thơ, thì ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đều có thể đạt được ngay trên Galaxy Z Fold3. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản dưới đây là bạn đã có thể dễ dàng sống lại những ký ức hoài niệm cùng Nintendo DS rồi đấy.

Bước 1: Cài đặt

Đầu tiên, thứ bạn cần chuẩn bị chính là tải xuống các chương trình hỗ trợ giả lập Nintendo DS bao gồm: DraStic DS Emulator trên Google Play Store, Good Lock trên Samsung Galaxy App Store, cùng bộ giao diện mang phong cách cổ điển được tạo bởi Zung92 ngay tại đây. Cùng với đó là thư viện game dành cho hệ máy Nintendo DS khổng lồ bạn có thể tải xuống trực tiếp theo đường dẫn này.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 3.

Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể mở ứng dụng My Files trên Galaxy Z Fold3, sau đó chuyển toàn bộ hình ảnh giao diện đã tải xuống sang thư mục backgrounds bên trong thư mục cài đặt DraStic. Sau đó mở ứng dụng Good Lock vào mục MultiStar. Trong tùy chọn The app size stretch to camera hole chúng ta có thể tìm kiếm ứng dụng DraStic và nhấn chọn cài đặt Overlap with the camera area. Điều này giúp chúng ta có thể tùy biến được giao diện của chương trình giả lập theo ý muốn cũng như tận dụng tối đa lợi thế màn hình lớn trên Galaxy Z Fold3.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 4.

Bước 2: Tùy chỉnh giao diện

Mở DraStic DS và chọn Load new game, ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm những game mà bạn đã tải xuống trong máy. Hãy chọn cho mình tựa game ưa thích và nhấn Start Game. Trong Menu, tìm cài đặt Edit Screens and Virtual Pad và chọn Landscape 1:1 để có được bố cục hai màn hình theo đúng “chuẩn” Nintendo DS.

Sau khi hoàn thành bước trên, giờ đây Menu đã được chuyển xuống dưới cùng bên trái của màn hình, chúng ta tiếp tục chọn và cài đặt Set background image để có được giao diện màu sắc như ý muốn. Lưu ý với cài đặt này, giao diện sẽ là những hình ảnh đã được tải xuống ở phần trước và có tên chứa nhãn Landscape.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 5.

Tiếp đến là việc đưa hai khu vực sẽ trở thành màn hình hiển thị khi chơi game về đúng vị trí của mình. Sử dụng tùy chọn Resize Screen nằm ở dưới cùng bên phải, bạn có thể dễ dàng di chuyển và điều chỉnh sao cho hai khung màn hình thật “khớp” với những khu vực đã định sẵn trên giao diện.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 6.

Sau đó trở về lại với Menu, chọn cài đặt Edit Controller Layout để tùy chỉnh giao diện các phím bấm. Với tùy chọn Resize cùng thanh kéo điều khiển, bạn có thể dễ dàng đưa các phím bấm về đúng vị trí của mình. Cuối cùng xác nhận và trở lại Menu, bạn có thể lưu lại giao diện này với tùy chọn Save as global layout.

Bước 3: Tận hưởng trò chơi

Trong Game Menu, bạn có thể tùy chọn Options -> Virutal Gamepad -> Controller Opactity và giảm xuống 0% để có được giao diện hoàn hảo nhất của một chiếc Nintendo DS thực thụ. Và giờ, chỉ cần chọn lấy tựa game ưa thích và bắt đầu chơi thôi. Từ những tựa game “ký ức” Super Mario Bros, Pokemon hay kể cả những trò chơi đình đám một thời như: Legend Of Zelda, Need For Speed cũng đều có thể hoạt động một cách mượt mà, nhiều khi còn vượt trội hơn so với “chính chủ”.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 7.

Không những thế, Galaxy Z Fold3 còn mang đến trải nghiệm vượt cấp chắc chắn sẽ khiến chúng ta choáng ngợp khi chơi lại những tựa game cũ tuy. Điều này có được nhờ sự hỗ trợ của màn hình Dynamic AMOLED 2x 120HZ đầy chi tiết, sắc nét kết hợp cùng hiệu năng mạnh mẽ của con chip Snapdragon 888, mang chất lượng hình ảnh mãn nhãn sống động đến từng khung hình. Bên cạnh đó là hệ thống 4 loa chất lượng cao âm thanh vòm trung thực, giúp người dùng dễ dàng đắm chìm vào trong thế giới tuổi thơ một lần nữa.

Người dùng Galaxy Z Fold3 quay về tuổi thơ với hàng loạt tựa game retro - Ảnh 8.

Chưa dừng lại ở đó, Galaxy Z Fold3 còn được ví như cỗ máy chơi game cầm tay mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Sự kết hợp hoàn hảo giữa trải nghiệm màn hình lớn cùng khả năng điều khiển nhạy bén dễ dàng và hệ thống phần cứng tối ưu, siêu phẩm này không ngại thách thức bất cứ tựa game nào. Từ chiến thuật thời gian thực, hành động bắn súng online, chỉ cần có Galaxy Z Fold3 thì dù là ở đâu, game thủ cũng sẽ luôn có được những chiến thắng vang dội.

Vừa chiến game đỉnh lại tận hưởng “tuổi thơ” với những tựa game retro độc đáo, có chiếc máy nào mà lại có được đặc quyền như thế ngoài Galaxy Z Fold3. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu siêu phẩm này ngay thôi hỡi các game thủ chân chính.