Tạo ra phiên bản AI của chính bản thân, cô gái kiếm được gần 1.7 tỷ đồng

Mặc dù chỉ mới 23 tuổi, một cô gái mang tên Caryn Marjorie tại Mỹ đã trở thành hiện tượng mạng khi thu hút được 1.8 triệu người theo dõi trên Snapchat, bên cạnh đó cô còn có hơn 1.000 chàng trai trò chuyện mỗi ngày qua chatbot AI có thể giúp cô trở thành triệu phú. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!

Caryn AI
Người dùng sẽ phải bỏ ra 1 USD để được chat với AI của Caryn Marjorie (Ảnh: Twitter)

Cụ thể, có đến hơn 1.000 bạn trai trò chuyện qua “bản sao” được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) của cô gái mang tên Marjorie. Họ thường trò chuyện hàng ngày từ việc thảo luận về kế hoạch cuộc sống đến việc chia sẻ cảm xúc cá nhân hay thậm chí các chủ đề nhạy cảm 18+.

Công nghệ AI được nhắc đến ở trên có tên là CarynAI, đã giúp tạo ra bản sao của Marjorie bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất có thể phân tích giọng nói của cô thông qua 2.000 giờ video mà cô đã đăng tải trên YouTube (hiện đã bị xóa).

CarynAI có thể mô phỏng giọng nói và tính cách giống con người đến đáng kinh ngạc, thu hút người dùng sẵn lòng trả 1 USD (khoảng 23.4 nghìn đồng) mỗi phút để tương tác với chatbot “bản sao” của Caryn Marjorie.

Caryn AI
Chân dung của Caryn Marjorie (Ảnh: New York Post)

Hiện công nghệ này đang được ra mắt dưới dạng thử nghiệm beta, chỉ hoạt động trên Telegram Messenger vào đầu tháng này. CarynAI là một ví dụ khác về sự tiến bộ đáng kinh ngạc về công nghệ AI, khiến nhiều người ấn tượng đồng thời lo lắng về tương lai của công nghệ này.

Việc sử dụng CarynAI đã mang về 71.610 USD (khoảng 1.6 tỷ đồng) doanh thu cho Marjorie từ việc trò chuyện cùng các chàng trai, dự kiến CarynAI sẽ ra mắt công chúng trong tuần tới.

Marjorie cũng chia sẻ về những khả năng không giới hạn của CarynAI, chatbot này có thể mang đến sự an ủi, tình yêu và sự thấu hiểu cho người xung quanh.

Caryn AI
Bên cạnh đó Caryn Marjorie cũng là influencer đầu tiên sử dụng nền tảng Caryn AI (Ảnh: New York Post)

Cô tin rằng bản sao AI của mình có thể giúp cô nâng cao sự nghiệp với vai trò người truyền cảm hứng cũng như giúp người khác giảm đi sự cô đơn.

CarynAI được phát triển bởi công ty AI Forever Voices, tạo ra các phiên bản chatbot của các nhân vật nổi tiếng như: Steve Jobs, Taylor Swift và Donald Trump.

Mục đích ban đầu của những chatbot đó đóng vai trò làm người mở lời cho các cuộc trò chuyện trên Telegram, tạo ra mối liên kết cảm xúc thực sự với người dùng.

Caryn AI
Logo hiện tại của nền tảng Caryn AI (Ảnh: Caryn.ai)

Nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, Marjorie tin rằng CarynAI có thể tạo ra khoảng 5 triệu USD (khoảng 117 tỷ đồng) mỗi tháng cho cô. Mặc dù điều này nghe có vẻ không thực tế, nhưng dự đoán này dựa trên việc cô sẽ có khoảng 20.000 thành viên trở thành người dùng trả phí thường xuyên.

Bạn nghĩ sao về việc kiếm từ chatbot AI của cô nàng này?


Sau khi xem xong bài viết, các bạn vui lòng nhấn Like hoặc Đăng Ký kênh Youtube để ủng hộ mình nhé. Mình cảm ơn nhiều ạ.