Cacao đăklăk và 10 công dụng tuyệt vời cho sức khỏe 

Trong số nhiều loại cacao thì cacao đăklăk được đánh giá cao nhất về chất lượng sản phẩm. Bột ca cao nguyên chất tự nhiên có chứa hàm lượng cao các chất oxy hóa flavanol. Một trong những loại chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bên trong cacao còn có chứa methylxanthines cũng là một chất có lợi cho cơ thể.

Vậy cụ thể thì loại cacao này có tác dụng như thế nào? Dưới đây là 10 tác dụng vượt trội của loại cacao Đăklăk. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Cacao đăklăk giúp giảm thiểu nguy cơ suy giảm trí nhớ 

Nhiều nhà khoa học tại trường Y danh tiếng Harvard cho biết uống nên uống 2 cốc cacao nóng mỗi ngày. Chúng giúp não bộ khỏe mạnh và ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ. Nhất là ở người cao tuổi và bảo vệ được tuần hoàn máu não.

Nhóm nghiên cứu này thực hiện kiểm tra trí nhớ cũng như và những kỹ năng tư duy. Đối tượng thực hiện là những người lớn tuổi và thực hiện trong vòng 30 ngày. Đều đặn mỗi ngày ai cũng sẽ được uống hai ly vào sáng và tối. Họ thực hiện trên 60 người, một nửa dùng cacao có chứa flavanol hàm lượng cao. Nửa còn lại thì dùng loại có hàm lượng flavanol thấp hơn.

Kết quả nhận được là rất tích cực. Những người có hệ tuần hoàn máu kém đã có sự cải thiện đáng kể về trí nhớ. Đồng thời cả chức năng não bộ cũng được cải thiện tốt hơn.

2. Cacao đăklăk giúp hạ huyết áp

Một vài kết quả từ thử nghiệm giúp nhận thấy khi hấp thụ cacao giúp hạ huyết áp đáng kể. Bất kể đối với những người có tiền sử huyết áp cao cũng vậy. Thậm chí chỉ cần một lượng rất nhỏ từ cacao cũng giúp giảm huyết áp nhất định.

3. Cacao giúp cải thiện được tư suy toán học

Những loại thực phẩm có chứa hàm lượng flavanol cao trong cacao được chứng minh có khả năng làm tăng lượng máu lên não. Nhờ đó mà giúp cải thiện những hoạt động đòi hỏi nhiều tư duy.

Trong nghiên cứu đối với 30 người trưởng thành, kết quả đem lại khá bất ngờ. Những ngày họ được uống cacao có chứa làm lượng flavanol cao giúp họ tỉnh táo hơn. Đồng thời họ làm toán tốt hơn so với những ngày không được uống. Do đó, khi gặp một bài toán khó hãy thử nhâm nhi một ly cacao đăklăk đúng chuẩn xem sao.

4. Cacao đăklăk giúp cải thiện hội chứng mệt mỏi

Nhiều nhà nghiên cứu đến từ Trường Y khoa Hull York đã chỉ ra được những cải thiện đáng kinh ngạc. Những người mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính đã có cải thiện đáng kể khi uống cacao. Chính điều này làm họ đưa ra giả thuyết rằng nhờ việc tăng lượng serotinin. Đây là một chất hóa học bên trong não, thông qua những polyphenol  được tìm thấy bên trong cacao.

Để thêm phần chắc chắn về nghiên cứu này thì còn một kết quả khác. Đó chính là trong số những người tham gia thử nghiệm thì không ai tăng cân trong quá trình nghiên cứu. Vì vậy, nếu bạn đang mắc phải hội chứng mệt mỏi mãn tính. Thì đừng ngần ngại mà chuẩn bị cho mình một ly cacao. Tốt nhất là nên duy trì chúng như khẩu phần ăn hằng ngày của bạn vậy.

5. Cacao giúp cải thiện bệnh về ruột 

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng cacao giúp ngăn chặn được những cơn đau ruột. Hoặc lớn hơn là những chứng bệnh về đường ruột. Thậm chí chúng còn có thể giảm những nguy cơ ung thư đại tràng.

Những nhà khoa học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Thực phẩm dinh dưỡng ICTAN đã chỉ ra nhiều điều. Những chú chuột khi được cho ăn theo chế độ giàu cacao có những cải thiện tốt hơn. Chúng ít bị ảnh hưởng bởi các thay đổi trước ung thư trong ruột. Và cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc bị tổn thương tế bào.

Mặc dù việc thực hiện thêm nhiều nghiên cứu về loại bột cacao đăklăk. Nhưng một cốc cacao hoặc một lượng nhỏ cacao mỗi ngày cũng sẽ giúp cho đường ruột của bạn được cải thiện đáng kể.

6. Cacao đăklăk giúp cải thiện những vấn đề tim mạch

Tương tự như cách tìm ra tác dụng giảm huyết áp của cacao. Một bài kiểm tra gồm 42 thử nghiệm tiến hành trên 1200 bệnh nhân đã được diễn ra. Kết quả thử nghiệm cho thấy flavanol trong cacao giúp giảm lượng insulin và choresterol không tốt. Qua đó, giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh tim và các mạch máu như đau tim và đột quỵ.

Không chỉ như vậy, những hợp chất flavanol có trong cacao giúp tăng hệ tuần hoàn máu. Nhờ đó giảm nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch.

7. Cacao dăklăk giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu khác đã được thực hiện để kiểm chứng tác dụng của cacao. 100 người bị bệnh tiểu đường đã được uống cacao pha sữa hoặc chỉ uống sữa. Với liều lượng 2 lần một ngày và uống liên tiếp trong vòng 6 tuần. Kết quả sau thử nghiệm cho thấy những người uống sữa và cacao giảm hàm lượng cholesterol. Giúp giảm được nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe.

8. Giúp bảo vệ lá gan của bạn

Một nghiên cứu khác trên động vật đã chứng minh cho điều này. Những động vật sử dụng cacao hằng ngày được kiểm chứng là suy giảm chứng gan nhiễm mỡ. Bệnh gan nhiễm mỡ gia tăng do bệnh béo phì và một số trường hợp có thể dẫn đến xơ gan. Do đó, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân tìm lại vóc dáng. Hãy chuẩn bị cho mình một cốc cacao đăklăk trước khi đi ngủ. Điều này sẽ rất tốt cho gan của bạn.

9. Giúp xua tan căng thẳng, giảm stress

Nhiều người trải nghiệm chương trình Vavista đã cho biết, khi căng thẳng ta thèm muốn sử dụng socola. Mà trong socola thành phần chủ yếu chính là cacao. Cụ thể hơn thì những người này thèm sử dụng đường và chất béo. Nhưng có một vài minh chứng cho thấy được, nên ăn khoảng 28g hay một nửa miếng socola đen mỗi ngày. Điều này sẽ giúp làm giảm những hoocmon gây căng thẳng và lo lắng. Điều thường hay xuất hiện ở những người mắc hội chứng căng thẳng. Còn chần chờ gì mà không dùng ngay một ly cacao đăklăk nguyên chất chứ.

10. Cacao đăklăk còn giúp kiểm soát cân nặng

Ngay khi được thử nghiệm trên chuột về mối liên hệ giữa cân nặng và cacao thì phát hiện ra điều gì? Những con chuột có chế độ ăn giàu cacao có cân nặng nhẹ hơn đáng kể. Còn những con còn lại được ăn các chất thay thế cacao thì hơi nặng kí hơn.

Tổng quan, không thể bỏ qua những lợi ích mà những chất chống oxy hóa trong cacao đem lại cho sức khỏe. Nhưng những bước chế biến hạt cacao cũng sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của chúng. Cụ thể là những lượng chất chống oxy hóa còn lại khi cơ thể hấp thụ. Những bước này gồm có lên men và rang hạt cacao để xử lý kiềm.

Quá trình xử lý kiềm nhằm mục đích giảm bớt đi độ đắng của bột cacao. Để có thể ứng dụng chúng làm nguyên liệu chế biến đồ uống, bánh ngọt và bánh quy. Quy trình này có khả năng làm mất 98% epicatechin – một trong số những chất oxy hóa quan trọng.

Do đó, để giữ được những chất có lợi cho cơ thể bên trong cacao thì cần có quy trình chuyên nghiệp. Sản phẩm Cacao đăklăk tự hào là sản phẩm đạt chất lượng từ giai đoạn trồng cho đến chế biến. Cũng như là lúc trao đến tận tay người tiêu dùng.

Lời kết 

10 công dụng bất ngờ của cacao đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về chúng chưa? Nếu như đang tìm cho mình một loại cacao nguyên chất thì không thể bỏ qua loại cacao đăklăk mà chúng tôi đang cung cấp. Đảm bảo đem đến cho quý khách hàng một sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín.