Cách sử dụng bột ngũ cốc hiệu quả nhất 2021

Cách sử dụng bột ngũ cốc sao cho hợp lý chính là một trong những nguyên tắc bạn cần nằm lòng nếu muốn hỗ trợ giảm cân an toàn. Hầu hết ai trong chúng ta cũng sẽ từng sử dụng bột ngũ cốc trong cuộc sống. Nhưng số nhiều lại không biết những tác dụng của ngũ cốc và cách sử dụng sao cho đúng. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được cách sử dụng bột ngũ cốc hiệu quả nhé!

Tác dụng của bột ngũ cốc

Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Bột ngũ cốc là một thực phẩm hết sức giàu Carbohydrate phức tạp. Dưỡng chất này có khả năng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động cả ngày. Giả sử khi sử dụng ngũ cốc vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta tràn đầy năng lượng. Dù có là một ngày làm việc căng thẳng hay mệt mỏi. Nhưng đừng quên bỏ bữa trưa và bữa tối nhé. Một vài chất dinh dưỡng trong ngũ cốc sẽ khiến bạn cảm giác no và lâu đói hơn.

Đây cũng chính là lý do nó cũng cấp một nguồn năng lượng dồi dào. Nên bột ngũ cốc là một thực phẩm được sử dụng nhiều trong tăng cân nhất là những người tập GYM.

Bột ngũ cốc ít calo – giúp giảm cân

Bột ngũ cốc không chỉ giúp tăng cân mà còn có tác dụng giúp giảm cân. Đừng kinh ngạc vì những chức năng này của chúng. Ngũ cốc là thực phẩm chứa ít chất béo và calo, khi ăn vào sẽ làm chúng ta cảm giác no lâu nhưng không thể ăn nhiều hay là ăn vặt. Chính nhờ vậy mà hỗ trợ được các bạn đủ năng lượng làm việc mà không thấy đói.

Giàu chất xơ và protein, ít chất béo

Trong bột ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ từ các loại hạt giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đây cũng là đặc trưng cho hiệu quả trong giảm cholesterol xấu. Với những người tập thể hình thì ngũ cốc tương trợ kích thích cơ bắp to lớn hơn. Điều này là nhờ protein có trong ngũ cốc chuyển thành amino axit.

Ổn định đường huyết và giảm tiểu đường

Cùng hàm lượng chất đường nhỏ và chất xơ dồi dào nên bột ngũ cốc là một sản phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với người đang điều trị tiểu đường. Bạn có thể yên tâm là bột ngũ cốc vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ những dưỡng chất. Đồng thời vẫn chữa trị bệnh tiểu đường tốt nhất.

Hàm lượng những chất xơ và carbon hydrat hỗ trợ làm chậm quá trình chuyển hóa đường. Ngoài ra, magie còn giúp đỡ cơ thể có khả năng sử dụng đường đúng cách và bài tiết insulin.

Loại bỏ Cholesterol xấu

  • Theo những nghiên cứu kỹ thuật, Beta-Glucan chứng minh rằng trong bột ngũ cốc có công dụng loại bỏ những Cholesterol xấu trong cơ thể.

  • Có khả năng chống lại đau tim và bị ung thư.

  • Ngũ cốc giúp sản sinh Lignans. Có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Theo nhiều nghiên cứu đến từ đại học Tufts cho thấy rằng chất chống oxy hóa có trong bột ngũ cốc chính là Avenantramides. Có tác dụng chống lại một vài gốc tự do từ LDL Cholesterol. Hỗ trợ giảm những bệnh trong hệ tim mạch. Một cuộc khảo sát đã được tiến hành, trong 21.000 người trên 19 tuổi sử dụng bột ngũ cốc mỗi sáng. Khả năng bị suy tim của họ hạn chế đến 29%.

Ngon, dễ uống, dễ kết hợp

Bột ngũ cốc có hương vị nhẹ nhàng và dễ uống. Bên cạnh đó, chúng có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau như salad, thịt hầm, nước hoa quả… Để đem lại được sự đa dạng trong thực đơn. Điều này khiến bạn có thêm nhiều sự lựa chọn về thực đơn, đảm bảo tối ưu được về hương vị và hàm lượng dinh dưỡng hấp thụ.

Bột ngũ cốc lợi sữa tốt cho cả mẹ và bé

Bột ngũ cốc là một loại thực phẩm lợi sữa bổ sung dinh dưỡng an toàn cho cả mẹ bầu và sau sinh. Thích hợp cho mọi người bất kể giới tính, độ tuổi,… Cũng nhờ thành phần của loại ngũ cốc dinh dưỡng này là những loại đậu được rang xay và trộn lại theo một tỷ lệ nhất định.

Nhờ vào thành phần giàu chất dinh dưỡng, vitamin nhóm B rất có lợi cho quá trình sản sinh năng lượng. Giúp cho mẹ bầu bớt đi sự mệt mỏi trong suốt quá trình mang thai. Mẹ bầu thường gặp tình trạng chậm chạp nên uống ngũ cốc là nhanh gọn mà lại bổ sung được dưỡng chất. Mặt khác, khẩu vị của mẹ bầu nhiều khi thay đổi nên uống là cách nhanh gọn và dễ cung cấp dưỡng chất và năng lượng vào người.

Bên cạnh đó hàm lượng sắt, axit folic trong ngũ cốc cao, điều rất có lợi cho phụ nữ mang thai Hỗ trợ trong quá trình tái tạo hồng cầu và giảm thiểu khả năng dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Sử dụng bột ngũ cốc đúng cách

Nguyên tắc chung khi uống ngũ cốc

  • Pha 2 thìa bột ngũ cốc vào nước sôi và uống vào buổi sáng trong 4 ngày đầu.

  • Sau đó có thể tăng dần số bữa lên cho quen dần.

  • Dùng nước sôi để pha sẽ giúp bột chín thơm ngon hơn và đỡ bị ngán.

  • Uống theo liều lượng tăng dần để dạ dày dần thích nghi và đỡ bị chướng bụng.

  • Kết hợp tập luyện thể dục, thể thao để săn chắc cơ ngực và thu gọn vòng eo.

  • Mỗi đợt bổ sung thường kéo dài từ 2 đến 3 tháng và sau đó ngưng trong thời gian 15 ngày.

Đối với người muốn tăng cân 

  • Pha bột cùng với sữa hoặc đường.

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

  • Kết hợp uống thêm nước mật ong vào mỗi sáng, ăn sữa chua vào buổi trưa và tối.

  • Đồng thời tập gập bụng để vòng 2 không bị tăng lên.

Đối với người giảm cân

  • Uống trước khi bắt đầu bữa ăn 15-30 phút, lưu ý không cho đừng và sữa.

  • Uống đủ nước, cắt giảm 1/3 lượng tinh bột. Không ăn vặt, nếu muốn ăn đồ ngọt hãy lựa chọn trái cây.

  • Ăn nhiều các loại rau ít năng lượng như dưa leo, cần tây, đu đủ,…

  • Đảm bảo ăn tối trước 7 giờ, không ăn tinh bột vào buổi tối.

  • Tập thể dục đều đặn và đi bộ vào buổi sáng 25 phút.

Uống ngũ cốc bổ sung nội tiết tố, đẹp da, trẻ lâu

Uống bột đậu vào mỗi buổi sáng, ăn thêm sinh tố đu đủ và soda hột gà nếu thích.

Tập thêm những bài tập chống đẩy, gập bụng. Đi bộ để có thể cân bằng nội tiết tố khoảng 30 phút, 5 ngày 1 tuần.

Cách uống ngũ cốc lợi sữa

  • Mỗi sáng trước khi đi làm nên uống một cốc rồi hãy cho bé ti. Ngay sau đó hút hết sữa ra một lần để trữ cho bé.

  • Những cữ giữa khoảng 10h thì mẹ có thể hút hoặc vắt tay để bớt căng. Nếu hút được thì có thể xem như mẹ đã đủ cữ. Nhưng vắt tay thì có thể đảm bảo duy trì được 80% lượng sữa cho con. Tùy theo điều kiện của mỗi người mà áp dụng.

  • Có thể tranh thủ nghỉ trưa mẹ chạy về cho bé ti hoặc hút sữa 1 lần nếu nhà xa không thể về được.

  • Cữ giữa chiều khoảng 3h mẹ hút hoặc vắt tay cho bé uống.

  • Canh buổi chiều thì tranh thủ về cho bé ti ngay lập tức.

Cách uống bột ngũ cốc với người muốn tăng vòng một

  • Uống ngũ cốc vào mỗi buổi sáng trước khi ăn và buổi tối sau ăn. Đảm bảo không ăn tối muộn.

  • Bổ sung thêm estrogen động vật, 2-3 lần/ tuần ăn sữa và trứng mật ong hấp ( bỏ vào nồi cơm điện hấp ). Hoặc ăn thêm đu đủ xanh hầm cùng giò heo.

  • Tập thêm những bài tập chống đẩy giúp săn chắc cơ ngực và massage 5 lần 1 tuần để đạt hiệu quả cao.

Bột ngũ cốc Beone

Kết quả hình ảnh cho Bột ngũ cốc Beone

Ngũ Cốc Beone còn được gọi với cái tên là ngũ cốc dinh dưỡng BEONE. Là một sản phẩm được chiết xuất từ nhiều hạt ngũ cốc có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt trong sản phẩm bao gồm nhiều loại vitamin và protein tốt cho cơ thể của trẻ em và bà mẹ sau sinh.

Sản phẩm không chỉ giúp cung cấp và bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời kích thích sự tiêu hóa để dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng. Giúp thải độc tố, làm mát cơ thể và tạo cảm giác ngon miệng sau khi ăn. Đây là sản phẩm phù hợp cho những trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng. Và cả người lớn đang trong quá trình phục hồi sức khỏe.

Lời kết

Trên đây là những công dụng hữu ích và cách sử dụng bột ngũ cốc để đảm bảo hiệu quả nhất. Nếu bạn đang tìm cho mình một sản phẩm bột ngũ cốc phù hợp thì đừng vội bỏ qua bột ngũ cốc Beone nhé!